Ứng dụng máy in date tự động Videojet trên màng co

Ứng dụng máy in date tự động Videojet trên màng co

Máy in date tự động Videojet trên màng co rất đa dạng với nhiều cách in khác nhau, từ in trực tiếp trên đến in lên nhãn sau đó dán trực tiếp lên màng co. Việc lựa chọn loại máy in date phù hợp sẽ giúp mang lại hiệu quả, giảm sai sót cho hoạt động in mã. Trong bài viết này, Huỳnh Long sẽ giới thiệu đến bạn ứng dụng của từng loại máy in date Videojet cho màng co để có lựa chọn chính xác nhất.

Màng co là gì?

Màng co (Shrink Wrap) là loại màng nilon mỏng được làm từ chất liệu nhựa polymer, chúng có khả năng co cực kỳ cao dưới tác động của nhiệt độ. Màng co còn có tên gọi khác như: màng chít, màng co nhiệt,… Các loại màng co hiện nay được sử dụng phổ biến bởi có giá thành rẻ, trọng lượng nhẹ và có khả năng chịu lực cao.

Mục đích chính của việc sử dụng màng co là để bao bọc các loại hàng hóa ngành thực phẩm, đồ uống, nhựa, mỹ phẩm, giấy, dây và cáp điện và các ngành khác. Việc sử dụng màng co bao bọc sản phẩm không chỉ giúp sản phẩm luôn mới đồng thời tăng tính thẩm mỹ, mà còn giúp tránh khỏi các tác động bên ngoài lên sản phẩm như: bụi bẩn, nước, ẩm mốc, vi khuẩn, va đập,…. trong quá trình vận chuyển, lưu trữ và trưng bày.

Các loại màng co phổ biến trên thị trường hiện nay

Tùy theo các yêu cầu của từng ngành và nhu cầu sử dụng, màng co hiện nay có những loại phổ biến sau:

Màng co POF (Polyolefin)

Đây là loại màng co cao cấp, độ dẻo cao, không mùi, trong suốt thân thiện với môi trường và hoàn toàn an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm.

Màng co PE (Polyethylene)

Màng co PE được làm từ nhựa Polyethylene, loại màng này chống thấm khí kém nhưng có khả năng chống thấm tốt, khi tiếp xúc với tinh dầu màng sẽ bị phồng. Màng co PE được sử dụng để bọc các loại hàng hóa hạng nặng trong vận chuyển và lưu kho.

Màng co PVC (Polyvinyl Chloride)

Màng co này được làm từ nhựa Polyvinylchloride, chúng có độ trong suốt thấp, dễ bị rách và có mùi hôi khi co qua nhiệt. Màng co PVC thường được sử dụng để bọc các máy móc kim loại, bọc lốc nước uống dạng chai/lon, mỹ phẩm, gốm sứ,…

Màng co PP (Polypropylene)

Loại màng này có độ trong suốt cao, chống hóa chất, chống thấm khí tốt và rất dễ rách khi có vết xước. Màng co PP thường được sử dụng để bao bọc thực phẩm, hộp bánh kẹo,…

Ứng dụng máy in date tự động Videojet trên màng co

Tùy thuộc vào yêu cầu in mã cụ thể trên màng co hay là trên nhãn dán, Huỳnh Long giới thiệu đến bạn ứng dụng của máy in date tự động Videojet từ 2 loại máy sau in date tự động sau:

1. Máy in phun date Videojet

Máy in phun date Videojet hay còn gọi là máy in phun liên tục (CIJ), thiết bị in date này được sử dụng rộng rãi với khả năng in không cần tiếp xúc với bao bì, đáp ứng cho các yêu cầu ở các vị trí cạnh cong hoặc vị trí có hình dạng đặc biệt với tốc độ in lên đến 508m/phút.

Máy in date tự động Videojet CIJ có 2 lựa chọn béc phun:

  • Béc phun 60 micron: cần chữ in sắc nét hơn (ví dụ: phông chữ Châu Á, Ả Rập), yêu cầu chữ in nhỏ trên các sản phẩm dược phẩm, mỹ phẩm.
  • Béc phun 70 micron: in ký tự đậm hơn, cần thông tin có độ tương phản cao.

Ứng dụng máy in phun date trên màng co đồ uống

Máy in phun date trên màng co ngành đồ uống
Máy in phun date trên màng co ngành đồ uống

Máy in phun date Videojet có thể in tối đa lên đến 5 dòng trên màng co với chiều cao in tối đa cao 12mm (tùy theo loại máy). Các thông tin thường in trên màng co bọc đồ uống có thể là: ngày sản xuất, hạn sử dụng, số lô, thời gian,…

Ứng dụng máy in phun date Videojet trên màng co thực phẩm

Máy in phun date trên màng co ngành thực phẩm
Máy in phun date trên màng co ngành thực phẩm

Đối với các loại màng co được bọc cho thực phẩm dạng tươi sống như: thịt băm, cá, tôm,… Máy in phun date videojet có loại mực đáp ứng cho bản in luôn đạt tiêu chuẩn dù được bảo quản ở nhiệt độ thấp, tránh tình trạng bong tróc, mờ date.

Tham khảo: Máy in phun date bao bì tự động nào nên lựa chọn hiện nay?

2. Máy in date và dán nhãn Videojet

Máy in date và dán nhãn Videojet màng co giúp tự động việc in mã và dán nhãn chất lượng cao với độ chính xác cao. Thêm vào đó, in và dán nhãn bằng máy tự động mang lại khả năng ngăn ngừa lỗi cao hơn so với dán nhãn bằng tay. Máy in và dán nhãn Videojet (LPA) giúp hỗ trợ in date và mã vạch với độ phân giải cao lên đến 300 dpi ở tốc độ 500 mm/giây, giúp hỗ trợ khả năng đọc mã dễ dàng hơn.

Ứng dụng máy in và dán nhãn Videojet trên màng co đồ uống

Máy in date và dán nhãn trên màng co đồ uống
Máy in date và dán nhãn trên màng co đồ uống

Máy in và dán nhãn Videojet in được tương tự như máy in phun date: NSX, HSD, số Lot cũng mã vạch 1D, 2D để quản lý, theo dõi cũng như truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Tùy theo kích thước nhãn dán mà doanh nghiệp có thể in ít hoặc nhiều thông tin trên cùng 1 nhãn.

Máy in và dán nhãn Videojet có đáp ứng với thông lượng lên đến 150 sản phẩm/phút, dựa trên chiều dài nhãn và kích thước của sản phẩm bọc màng co.

Các loại mã mà máy in được bao gồm: EAN 8, EAN 13, UPC-A, UPC-E, Mã 39, GS1-128, Mã 128, ITF, RSS (bao gồm mã tổng hợp 2D); các mã khác có sẵn theo yêu cầu.

Tham khảo: máy in và dán nhãn Videojet 9560

Mua máy in date tự động Videojet ở đâu?

Nếu bạn đang cần mua máy in date tự động Videojet cho màng co hay cho các loại bao bì khác. Với đa dạng các mẫu máy in từ máy in phun, in truyền nhiệt, in laser, in mực nhiệt, in và dán nhãn 2 in 1, vv. Dựa vào loại chất liệu bao bì và yêu cầu in. Các chuyên gia tư vấn của Huỳnh Long sẽ giúp bạn tìm ra loại máy in date phù hợp nhất cho bao bì, cũng như demo trực tiếp trên bao bì để bạn có thể đánh giá chất lượng bản in.

Huỳnh Long tự hào là nhà phân phối chính thức các sản phẩm máy in date tự động từ Videojet đã gần 20 năm. Những sản phẩm máy in date tự động được chúng tôi cung cấp cho khách hàng trên thị trường hoàn toàn chất lượng với đầy đủ các giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ đi kèm. Đừng ngần ngại liên hệ Hotline Huỳnh Long: 0961 166 388 hoặc qua email: marketing@huynhlong.com.vn để được tư vấn chi tiết và đặt lịch demo miễn phí ngay nhé.

Theo dõi Fanpage của Huỳnh Long tại đây.

🔰Liên hệ để được hỗ trợ tư vấn, mua hàng:

CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP HUỲNH LONG

📲: (+84) (28) 3592 6789 / 028 2253 5672 / 0961 166 388

📧: marketing@huynhlong.com.vn

🌐: huynhlong.com.vn

📌: Lô J35, KDC Phú Nhuận, 659 Đỗ Xuân Hợp, P. Phước Long B, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *